Hội thi Hành trình Hướng dẫn viên du lịch lần thứ 8 – Hoạt động thiết thực, ý nghĩa chào mừng năm Du lịch quốc gia Thanh Hóa 2015

11/1/2021 10:01:31 AM
Tối ngày 08 tháng 4 năm 2015, tại hội trường A7 CS2 Trường Đại học Hồng Đức, bộ môn Việt Nam học - khoa Khoa học xã hội đã tổ chức đêm chung kết hội thi "Hành trình Hướng dẫn viên du lịch lần thứ 8". Cuộc thi đã tạo sân chơi bổ ích cho các sinh viên ngành Việt Nam học trau dồi kĩ năng, nghiệp vụ; đồng thời, đây là hoạt động thiết thực chào mừng năm Du lịch quốc gia 2015 tổ chức tại Thanh Hóa.

 

          Hội thi đã hân hạnh được đón tiếp các quý vị đại biểu, các nhà tài trợ đến từ Sở Văn hóa Thể thao Du lịch Thanh Hóa, các Tổng công ty, công ty du lịch, lữ hành, khách sạn ở Thanh Hóa: Công ty Du lịch quốc tể Tây Nguyên, Công ty cổ phần du lịch quốc tế Hữu nghị, Khách sạn Thiên Ý, Công ty Du lịch Tường Anh…

          Về phía trường Đại học Hồng Đức có sự hiện diện các đại biểu: PGS.TS Hoàng Thị Mai – Phó Hiệu trưởng nhà trường, ThS Phạm Anh Đức – Trưởng phòng Công tác HSSV, TS. Nguyễn Thế Cường – Phó Bí thư đoàn trường, PGS.TS Hoàng Thanh Hải – Trưởng khoa KHXH, PGS.TS Mai Thị Hồng Hải – Giám đốc TT NCKHXH&NV, TS. Lê Thị Phượng – Phó trưởng khoa KHXH cùng các thầy cô giáo trong khoa và đông đảo các cựu SV ngành Việt Nam học, các SV trong khoa tới dự, cổ vũ cho các đội chơi.

          Sau những tiết mục văn nghệ đặc sắc đến từ các bạn sinh viên, TS. Lê Thanh Thủy – Trưởng Bộ môn Việt Nam học đã khai mạc Hội thi. Tiếp đó là sự ra mắt của 5 đội chơi: Cánh diều vàng, Diên Hồng, Trải nghiệm, Sóng xanh, Ocean xuất sắc lọt vào vòng chung kết đến từ các lớp: K15, 16, 17 ĐH Việt Nam học.

          Với chủ đề Thanh Hóa kết nối các di sản thế giới, Hội thi được diễn ra với ba phần thi: Lời chào hướng dẫn viên, Kiến thức nghề hướng dẫn viên du lịch, Hướng dẫn viên tác nghiệp. Mỗi phần thi yêu cầu kiến thức, kĩ năng khác nhau: Ở Lời chào hướng dẫn viên là sự ra mắt độc đáo với những ước mơ và những thông điệp của đội chơi tới khán giả khi tham gia du lịch. Đến Kiến thức nghề hướng dẫn viên du lịch, các đội chơi có dịp được thể hiện sự am hiểu của mình về di sản văn hóa trong nước và thế giới. Khép lại với Hướng dẫn viên tác nghiệp, trong vai thuyết minh viên, sinh viên sẽ thuyết minh về một các di sản thế giới tại Việt Nam. Phần thi này thể hiện nghiệp vụ, nhận thức của người làm nghề đối với sự phát triển bền vững du lịch tôn vinh di sản.

          Hội thi đã mang lại niềm vui trọn vẹn của các đội chơi: Giải nhất được trao cho đội Diên Hồng (K15 ĐHViệt Nam học), 2 giải nhì thuộc về Cành diều vàng (K16 ĐH Việt Nam học) và Ocean (K15 ĐHViệt Nam học); hai đội Trải nghiệm, Sóng xanh đạt giải ba. Ngoài ra, BTC còn trao 3 giải phụ cho màn chào hỏi hay nhất, thuyết minh viên hay nhất và  ứng xử hay nhất.

          Hội thi Hành trình Hướng dẫn viên du lịch lần thứ 8 đã khép lại, chiến thắng thuộc về tất cả các đội chơi, các em đã thi đấu hết mình và mang lại những khoảnh khắc đầy ý nghĩa với những kiến thức, kĩ năng, tác nghiệp của nghề Hướng dẫn viên Du lịch. Quan trong hơn, Hội thi đã góp phần quảng bá hình ảnh Thanh Hóa, thiết thực chào mừng năm Du lịch quốc gia 2015 – Thanh Hóa.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TRONG HỘI THI  

http://hdu.edu.vn/NewsImages/image/Khoa%20KHXH/HuongdanvienDL%202015/image002.jpg

Văn nghệ chào mừng Hội thi

 

http://hdu.edu.vn/NewsImages/image/Khoa%20KHXH/HuongdanvienDL%202015/image004.jpg

TS. Lê Thanh Thủy – Trưởng Bộ môn Việt Nam học khai mạc Hội thi

 

  http://hdu.edu.vn/NewsImages/image/Khoa%20KHXH/HuongdanvienDL%202015/image0061.jpg

Các đội chơi ra mắt khán giả

 

http://hdu.edu.vn/NewsImages/image/Khoa%20KHXH/HuongdanvienDL%202015/image008.jpg

Lời chào của Đội Trải nghiệm

 

http://hdu.edu.vn/NewsImages/image/Khoa%20KHXH/HuongdanvienDL%202015/image010.jpg

Lời chào của đội Sóng xanh

 

http://hdu.edu.vn/NewsImages/image/Khoa%20KHXH/HuongdanvienDL%202015/image012.jpg

Lời chào của đội Cánh diều Vàng

 

http://hdu.edu.vn/NewsImages/image/Khoa%20KHXH/HuongdanvienDL%202015/image014.jpg

 Lời chào của Đội Diên Hồng – dành giải phụ Màn chào hỏi ấn tượng nhất

 

http://hdu.edu.vn/NewsImages/image/Khoa%20KHXH/HuongdanvienDL%202015/image016.jpg

Lời chào của đội Ocean

 

 http://hdu.edu.vn/NewsImages/image/Khoa%20KHXH/HuongdanvienDL%202015/image018.jpg

 Giải phụ dành cho Thuyết minh viên hay nhất

 

http://hdu.edu.vn/NewsImages/image/Khoa%20KHXH/HuongdanvienDL%202015/image020.jpg

PGS.TS Hoàng Thị Mai trao giải phụ Ứng xử hay nhất

 

http://hdu.edu.vn/NewsImages/image/Khoa%20KHXH/HuongdanvienDL%202015/image022.jpg

Sóng xanh và Trải nghiệm đồng giải 3

 

http://hdu.edu.vn/NewsImages/image/Khoa%20KHXH/HuongdanvienDL%202015/image024.jpg

Đồng giải nhì: Cánh diều vàng và Ocean

 

http://hdu.edu.vn/NewsImages/image/Khoa%20KHXH/HuongdanvienDL%202015/image026.jpg

Quán quân của Hội thi – Đội Diên Hồng

 

                              Tin: Nguyễn Quế, Ảnh: Ngô Xuân Sao

 

Tin liên quan