Vài nét về Chi hội Cựu giáo chức khoa Khoa học xã hội, Trường Đại học Hồng Đức

8/28/2022 5:35:28 PM
Hội CGC Trường Đại học Hồng Đức ra đời đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng, tình cảm của hơn 400 thầy cô giáo, cán bộ viên chức sau nhiều năm cống hiến, nay được nghỉ chế độ vẫn luôn hướng về nơi đã gắn bó tuổi trẻ, thanh xuân của mình, vẫn mong muốn tiếp tục đóng góp công sức, trí tuệ của mình đối với sự phát triển của nhà trường. Hội CGC cũng chính là cầu nối quan trọng giữa Lãnh đạo nhà trường với nhân dân, với xã hội. Cũng vì vậy, ngay từ khi mới thành lập, Đảng ủy, Ban giám hiệu, Công đoàn nhà trường đã có sự lãnh đạo, quan tâm đặc biệt, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các hoạt động hội.

 

 

Đến tháng 9/2022, chi hội Cựu giáo chức (CGC) khoa Khoa học xã hội (KHXH) có 30 hội viên.

DANH SÁCH HỘI VIÊN như sau:

TT

Họ và tên

Chức vụ/

BM khi đang công tác

Chức vụ trong

Chi hội hiện nay

1

PGS.TS. Hoàng Thanh Hải

TK/Lịch sử

UVBTV hội CCG Trường ĐHHĐ,

Chi hội trưởng

2

Thầy Lê Đình Nhạc

CBQLHSSV

Chi hội phó

3

NGƯT. Nguyễn Văn Bồng

TK/VHVN

Hội viên

4

Thầy Lê Xuân Cương

VHVN

Hội viên

5

Cô Lê Thị Hạnh

VHVN

Hội viên

6

Cô Vũ Thị Oanh

VHVN

Hội viên

7

Thầy Trịnh Quang Lực

VHVN

Hội viên

8

Thầy La Đức Thuyết

VHVN

Hội viên

9

PGS.TS Mai Hồng Hải

PTK/VHVN

Hội viên

10

Cô Lê Thị Quý

VHVN

Hội viên

11

TS. Trần Quang Dũng

TBM/VHVN

Hội viên

13

Thầy Lê Quốc Lập

LLVH&VHNN

Hội viên

14

ThS Nguyễn Xuân Hòa

LLVH&VHNN

Hội viên

15

TS. Trịnh Đình Hà

TBM/ LLVH&VHNN

Hội viên

16

ThS. Lê Như Bình

LLVH&VHNN

Hội viên

17

Thầy Vũ Hữu Thỏa

NN&PPDHNV

Hội viên

18

ThS. Lê Xuân Soan

PTK/NN&PPDHNV

Hội viên

19

ThS. Hồ Xuân Lộ

NN&PPDHNV

Hội viên

20

Thầy Nguyễn Thế Hinh

NN&PPDHNV

Hội viên

21

Cô Nguyễn Thị Phương

TBM/Lịch sử

Hội viên

22

Thầy Nguyễn Văn Sơn

PTK/Lịch sử

Hội viên

23

Cô Vũ Thị Hà

Lịch sử

Hội viên

24

Thầy Lê Thiện Duyên

CTCĐ/Lịch sử

Hội viên

25

Cô Dương Thị Thanh Phúc

Lịch sử

Hội viên

26

TS. Vũ Quý Thu

TBM/Lịch sử

Hội viên

27

Thầy Cao Đức Nhuận

TBM/Địa lý

Hội viên

28

ThS. Trần Quốc Huy

PTBM/Địa lý

Hội viên

29

ThS. Mai Duy Lục

Địa lý

Hội viên

30

TS. Nguyễn Quốc Tuấn

PTK/Địa lý

Hội viên

 

So với Hội CGC cả nước và Thanh Hóa, Hội CGC Trường Đại học Hồng Đức ra đời khá muộn (Tháng 8/2018). Khác với các trường ĐH trực thuộc Bộ GD&ĐT, Hội CGC trực thuộc Hội CGC Việt Nam, Hội CGC Trường Đại học Hồng - Trường ĐH do tỉnh quản lý nên trực thuộc Hội CGC Thanh Hóa. Trong bối cảnh các hội, câu lạc bộ “nở rộ” ở nước ta hiện nay, Hội CGC vẫn là một trong số ít hội “cần thiết nhất” vì có số hội viên đông đảo thứ 2 sau hội Cựu chiến binh và ngày càng nhiều hơn.

Hội CGC Trường Đại học Hồng Đức ra đời đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng, tình cảm của hơn 400 thầy cô giáo, cán bộ viên chức sau nhiều năm cống hiến, nay được nghỉ chế độ vẫn luôn hướng về nơi đã gắn bó tuổi trẻ, thanh xuân của mình, vẫn mong muốn tiếp tục đóng góp công sức, trí tuệ của mình đối với sự phát triển của nhà trường. Hội CGC cũng chính là cầu nối quan trọng giữa Lãnh đạo nhà trường với nhân dân, với xã hội. Cũng vì vậy, ngay từ khi mới thành lập, Đảng ủy, Ban giám hiệu, Công đoàn nhà trường đã có sự lãnh đạo, quan tâm đặc biệt, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các hoạt động hội. Rất tiếc, trong các năm 2020, 2021, do tình hình dịch bệnh, nên các hoạt động của Hội CGC Trường ĐHHĐ cũng khá hạn chế, nhất là các hoạt động tập trung đông người.

Là một khoa lớn, có truyền thống đào tạo và NCKH nên chi hội CGC khoa KHXH có số hội viên đông nhất trong Hội CGC Trường ĐHHĐ (30 hội viên). Từ khi thành lập đến nay, các hoạt động của chi hội luôn nổi bật, đóng góp quan trọng cho hoạt động của Hội CGC trường, nhất là các hoạt động bề nổi, văn hóa, văn nghệ… Nhiều Hội viên chi hội còn tiếp tục đảm nhận cương vị lãnh đạo của các tổ chức xã hội khác, phát huy khả năng chuyên môn của mình, như NGUT Nguyễn Văn Bồng, nhiều năm liền làm Hiệu trưởng một trường tư thục ở Triệu Sơn, PGS.TS. Hoàng Thanh Hải hiện là Phó Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử Thanh Hóa và vẫn hợp đồng giảng dạy cho nhà trường, ThS. Nguyễn Thế Hinh hiện là Trưởng khu phố nơi sinh sống, ThS. Lê Xuân Soan hiện là thành viên Ban Lý luận phê bình Hội VHNT Thanh Hóa, vẫn công bố đều đặn các bài viết trên Tạp chí Xứ Thanh, Báo Thanh Hóa, vẫn viết sách tham khảo môn Ngữ văn ở trường phổ thông, thầy Vũ Hữu Thỏa vẫn hàng ngày làm thơ, soạn nhạc và đã ra mắt 2 tập thơ…

Điều đáng quý là hầu hết các thầy cô trong chi hội CGC khoa KHXH vẫn luôn khỏe mạnh, tâm huyết với nghề, vượt qua những khó khăn của cuộc sống, lạc quan “sống khỏe, sống vui, sống có ích” và luôn hướng về khoa, về nhà trường.

                                     PGS. TS Hoàng Thanh Hải

                                        (Chi hội trưởng Chi hội CGC khoa KHXH)