17/02/2023
Sách "Cẩm nang hướng nghiệp cho học sinh Trung học phổ thông tỉnh Thanh Hóa" - tài liệu hữu ích cho giáo dục phổ thông và cơ sở đào tạo giáo viênHọc sinh Trung học phổ thông (THPT) khi định hướng nghề nghiệp cho tương lai thường băn khoăn: Chọn ngành học nào cho phù hợp với tính cách, năng lực của bản thân và nhu cầu thị trường lao động? Học nghề ở đâu? Học ngành nghề đó ra trường làm việc gì? Học xong ra trường có việc làm không? Ngành nghề đó tương lai có phát triển không? Dạy học như thế nào để học sinh có khả năng hướng nghiệp tốt nhất? Cẩm nang hướng nghiệp cho học sinh THPT tỉnh Thanh Hóa là công cụ cần thiết để giải quyết các vấn đề trên đáp ứng yêu cầu đổi mới Chương trình giáo dục phổ thông và thực hiện Đề án “Giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông”.
04/10/2021
Chương trình đào tạo sau đại học tại Vương quốc Anh và bài học kinh nghiệm trong việc xây dựng các chương trình ĐT Thạc sĩ tại trường ĐH Hồng ĐứcBài viết nhằm mục đích giới thiệu về chương trình đào tạo sau đại học, trình độ thạc sĩ tại Vương quốc Anh trên các phương diện: tổng quan chung về hệ thống giáo dục Anh Quốc và giáo dục bậc sau đại học, đặc điểm chương trình đào tạo thạc sĩ, các yếu tố thiết kế chương trình giảng dạy thạc sĩ tại Vương quốc Anh. Bài viết cũng cung cấp thông tin về các loại chương trình đào tạo thạc sĩ ở trường đại học Hồng Đức. Trên cơ sở đó, bài viết so sánh và chỉ ra những nét khác biệt cơ bản của hai chương trình đào tạo thạc sĩ tại hai quốc gia với với mục đích tham khảo, định hướng xây dựng các chương trình giáo dục bậc sau đại học tại trường đại học Hồng Đức phù hợp và hoàn thiện hơn, đáp ứng nhu cầu người học và nhu cầu xã hội nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực tại trường đại học Hồng Đức.
24/07/2020
Chương trình đào tạo giáo viên Phần Lan - Một góc nhìn tham chiếu cho đào tạo giáo viên chất lượng cao ngành Sư phạm Ngữ văn ở trường ĐH Hồng ĐứcBài viết giới thiệu chương trình đào tạo giáo viên của Trường Đại học Helsinki và phân tích chỉ ra những đặc trưng như là một thế mạnh chủ đạo của đào tạo giáo viên Phần Lan. Qua đó, tác giả đưa ra một vài định hướng tiếp cận cho đào tạo giáo viên chất lượng cao ngành Sư phạm Ngữ văn ở Trường Đại học Hồng Đức. Làm thế nào để tạo nên những người giáo viên xuất sắc đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông và sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước? Việc đề xuất các giải pháp được chúng tôi thực hiện trên cơ sở khảo sát chương trình giáo dục phổ thông mới môn Ngữ văn, nghiên cứu Chuẩn nghề nghiệp giáo viên Trung học và tổ chức dạy học chương trình đào tạo chất lượng cao trình độ đại học ngành sư phạm Ngữ văn đáp ứng Chuẩn đầu ra. (PGS, TS. Lê Thị Phượng (Tạp chí Khoa học Trường ĐH Hồng Đức, số 42/2018)