ThS. NCS Lưu Thị Thanh Thùy

9/23/2021 8:13:34 PM

A. Thông tin cá nhân

 

1. Họ tên: Lưu Thị Thanh Thùy

2. Ngày tháng năm sinh: 15/02/1989

3. Quê quán:  Mỹ Lộc – Hậu Lộc – Thanh Hóa

4. Nơi ở hiện nay:  Nhà 16 D1, chung cư Đông Phát, phường Đông Vệ, thành phố Thanh Hóa.

5. Học hàm, Học vị: Thạc sĩ 

6. Chức vụ: Giảng viên

7. Đơn vị công tác (bộ môn, khoa): Bộ môn Ngữ văn, khoa Khoa học Xã hội

8. Điện thoại: 08177482136             Email: luuthithanhthuy@hdu.edu.vn

9. Quá trình đào tạo

 

 

Bậc đào tạo

Nơi đào tạo

Chuyên môn

Năm tốt nghiệp

 

 

Đại học

Trường ĐHSP Hà Nội

Sư phạm Ngữ văn

2011

 

Thạc sỹ

Trường Đại học Hồng Đức

Phương pháp dạy học bộ môn Văn – Tiếng Việt

2014

 

Bằng ĐH 2

Trường ĐH Hồng Đức

ĐHSP Tiếng Anh

2018

 

             

10. Quá trình công tác

Thời gian

Tên tổ chức công tác

Địa chỉ tổ chức

Chức vụ

 

10/2011 – 3/2017

 Trường THPT Tĩnh Gia 5

 Tĩnh Gia – Thanh Hoá

 Giáo viên

3/2017 - Nay

 Trường Đại học Hồng Đức

 Thành phố Thanh Hoá – tỉnh Thanh Hoá

 Giảng viên

B. Hoạt động nghiên cứu khoa học

  1. Lĩnh vực nghiên cứu:
    • Phương pháp dạy học Ngữ văn
    • Đa trí tuệ trong dạy học Ngữ văn
    • Phát triển năng lực của học sinh trong dạy học Ngữ văn
  2. Sách đã xuất bản
  3. Đề tài đã thực hiện

4. Bài nghiên cứu đã công bố

4.1. Bài báo tiếng Việt

TT

Tên công trình

Chức danh

Nơi công bố

Năm công bố

1

Phát triển kĩ năng sử dụng yếu tố miêu tả trong văn bản tự sự thông qua hoạt động tổ chức câu lạc bộ

Tác giả

Dạy và Học ngày nay

6/2017

2

Phát triển năng lực tư duy sáng tạo cho học sinh thông qua hệ thống câu hỏi hướng dẫn giải mã văn bản nghệ thuật.

Tác giả

Kỷ yếu hội thảo khoa học toàn quốc: Nghiên cứu và giảng dạy Ngữ văn trong bối cảnh đổi mới và hội nhập.

12/2017

3

Phát triển năng lực tư duy phản biện cho học sinh trong hoạt động hướng dẫn đọc hiểu văn bản thơ trữ tình ở Việt Nam

Tác giả

Kỉ yếu  Hội thảo Quốc tế “Đông Á: Những vấn đề nghiên cứu và giáo dục Ngữ văn” được tổ chức tại Trường Đại học Sư phạm thành phố Hồ Chí Minh 

2019

4

Phát triển năng lực tư duy phản biện cho học sinh trong hoạt động hướng dẫn đọc hiểu văn bản thơ trữ tình – Một số thuận lợi, khó khăn và giải pháp

Tác giả

Hội thảo cấp trường: Đổi mới đào tạo sinh viên sư phạm ngành khoa học xã hội đáp ứng chương trình, sách giáo khoa mới

2019

5

Giáo dục ý thức sinh thái cho học sinh thông qua hoạt động hướng dẫn đọc hiểu văn bản theo định hướng phát triển năng lực người học

Tác giả

Hội thảo cấp trường: Đổi mới đào tạo sinh viên sư phạm ngành khoa học xã hội đáp ứng chương trình, sách giáo khoa mới

2019

 

4.2. Bài báo tiếng Anh

 

TT

Tên công trình

Chức danh

Nơi công bố

Năm công bố

6

Educate Ecological Consciousness for High School Students through Teaching Literature in Vietnam

Author

Proceedings of 5th International conference on Language, society and culture in Asian contexts. LSCAC 2018, Jakarta Indonesia publishing house

2018

 

C. Hoạt động đào tạo

Các học phần giảng dạy đại học:

        - Lí luận dạy học Ngữ văn

        - Phương pháp dạy học đọc hiểu văn bản

        - Phương pháp nghiên cứu khoa học

        - Ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong dạy học Ngữ văn

Tin liên quan