A. Thông tin cá nhân
- Họ tên: Nguyễn Thị Hoa
- Ngày tháng năm sinh: 11/11/1981
- Quê quán: Hòa Lộc, Hậu Lộc, Thanh Hóa
- Nơi ở hiện nay: Lô 52 MB 34, Ngô Từ, phường Lam Sơn, thành phố Thanh Hóa
- Học hàm, Học vị: , NCS - Thạc sĩ
- Chức vụ: Giảng viên hạng III
Đơn vị công tác: Bộ môn Ngữ Văn, Khoa Khoa học xã hội
- Địa chỉ liên hệ: Khoa Khoa học xã hội, Trường Đại học Hồng Đức
Điện thoại: 0376699467
Email: nguyenthihoa@hdu.edu.vn
- Quá trình đào tạo
Trình độ
|
Hình thức đào tạo
|
Năm tốt nghiệp
|
Nơi đào tạo
|
Ngành/Chuyên ngành
|
Đại học
|
Chính quy
|
2003
|
ĐHSP Hồng Đức
|
Sư phạm Ngữ Văn
|
Thạc sĩ
|
Chính quy
|
2011
|
ĐHSP Vinh
|
Ngôn ngữ Việt Nam
|
Đại học
|
Vừa làm vừa học
|
2018
|
ĐH Hồng Đức
|
Sư phạm Tiếng Anh
|
- Quá trình công tác
Thời gian
|
Nơi công tác
|
Công việc đảm nhiệm
|
12/ 2003-8/2004
|
Trường THCS Lâm Phú - Lang Chánh- Thanh Hóa
|
Giáo viên môn Ngữ Văn
|
9/2004- 02/2013
|
Trung tâm GDTX & DN Lang Chánh - Thanh Hóa
|
Giáo viên môn Ngữ Văn
|
3/2013- nay
|
Trường ĐH Hồng Đức – Thanh Hóa
|
Giảng viên
|
B. Hoạt động nghiên cứu khoa học
* Lĩnh vực nghiên cứu
- Ngôn ngữ học
- Phương pháp dạy học
* Đề tài đã thực hiện
- Hành vi chửi măng trong truyện ngắn của Nguyễn Huy thiệp, đề tài cấp cơ sở, thành viên nghiên cứu, nghiệm thu 2014.
|
- Ngôn ngữ thân thể trong thơ các nhà thơ nữ Việt Nam sau năm 1986 , đề tài cấp cơ sở, thành viên nghiên cứu, nghiệm thu 2018.
|
- Phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của cư dân vùng ven biển xứ Thanh đáp ứng yêu cầu đổi mới hiện nay, đề tài cấp tỉnh, thành viên nghiên cứu, nghiệm thu 2017.
|
- Nghiên cứu biến đổi văn hóa của cư dân làng Đông Sơn, Phường Hàm Rồng, Thành phố Thanh Hóa từ năm 1986 đến năm 2016, thành viên nghiên cứu, nghiệm thu 2020.
|
* Bài nghiên cứu đã công bố
- Nội dung dạy học phần ngữ pháp trong bộ sách Tiếng Việt hợp nhất năm 2000 và sách Ngữ Văn cơ bản bậc THPT hiện nay, Tạp chí Trường Đại học Hồng Đức, 2017.
- Bảo tồn và gìn giữ những giá trị trong không gian văn hóa nhà sàn truyền thống của người Thái giai đoạn hiện nay (trường hợp ở huyện Quan Sơn – tỉnh Thanh, Tạp chí Viện Hàn lâm Khoa học Việt Nam, 2018.
|
C. Hoạt động đào tạo
Các học phần giảng dạy bậc đại học
- Dẫn luận Ngôn ngữ
- Ngữ âm, từ vựng tiếng Việt
- Tiếng Việt (Cho LHS Lào)
- Tiếng Việt thực hành
- Phương Pháp dạy học tiếng Việt
- Phát triển năng lực dạy học tiếng Việt
- Phương pháp phát triển năng lực Ngữ văn cho học sinh
- Kĩ thuật soạn thảo văn bản
- Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp
- Hoạt động trải nghiệm sáng tạo Ngữ văn
|