25/01/2024
Chuyển đổi số trong giáo dục là ứng dụng công nghệ kỹ thuật số và hệ thống thông tin Internet vào lĩnh vực giáo dục để nâng cao chất lượng giảng dạy, học tập và quản lý giáo dục. Chuyển đổi số bao gồm cải tiến phương pháp giảng dạy, cải tiến các thiết bị, dụng cụ hỗ trợ học tập, nâng cao trải nghiệm của học sinh, sinh viên và người tham gia đào tạo.
Tại buổi tập huấn, ThS Trần Văn Huy – Phó Giám đốc Trung tâm CNTT trường ĐH Hồng Đức đã hướng dẫn các giảng viên truy cập tài khoản cá nhân trong hệ thống E-learning của trường và từng bước thực hiện các quy trình: Đưa tài liệu, đề cương chi tiết học phần, bài giảng điện tử... vào hệ thống, cách điểm danh, kiểm tra tương tác với người học, các đánh giá, cho điểm bằng các dạng kiểm tra: Tự luận, trắc nghiệm, chấm tự động... Phần mềm quản lý học tập (LMS - Learning Management System) sẽ hỗ trợ giảng viên quản lý khóa học, đánh giá và theo dõi tiến độ của sinh viên, học viên một cách dễ dàng và hiệu quả. Bên cạnh đó, sự phân cấp các dạng bài giảng Spring với ghi âm, ghi hình... tạo sự sinh động, hấp dẫn cho người học.
Từ việc sử dụng các nền tảng Google Meet, Zoom... để dạy học trực tuyến một cách đơn thuần, đến nay, giảng viên có thể sử dụng phần mềm LMS với nhiều tính năng được tích hợp sẽ góp phần đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá. Qua buổi tập huấn, các kiến thức về LMS được các giảng viên tiếp thu, tiến hành soạn, tải các tài liệu, phần bải giảng lên tài khoản cá nhân của mình. Một số học phần của học phần kỳ II năm học 2023-2024 sẽ được tiến hành dạy trên hệ thống LMS. Tiếp cận và sử dụng phần mềm LMS trong dạy học sẽ xóa bỏ hàng rào, khoảng cách địa lý, giúp người dạy và người học khai thác nền tảng số để mở rộng và nâng cao tri thức phù hợp thời đại mới.
Giảng viên chụp ảnh lưu niệm.
Tin bài: BBT Website khoa KHXH