Khoa Khoa học xã hội chủ trì tổ chức thành công hội thảo cấp trường: “Phát triển chương trình đào tạo, bồi dưỡng giáo viên đáp ứng chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới”

5/20/2022 6:54:32 PM
Để đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên đạt hiệu quả, đáp ứng yêu cầu chương trình giáo dục phổ thông mới, ngày 16/5/2022, Khoa Khoa học xã hội, Trường Đại học Hồng Đức đã chủ trì tổ chức Hội thảo khoa học: “Phát triển chương trình đào tạo, bồi dưỡng giáo viên đáp ứng chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới”.

 

 

Media/2004_khxh.hdu.edu.vn/FolderFunc/202205/Images/h1-20220520065029-e.jpg

 

Tham dự có PGS.TS. Hoàng Thị Mai - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; các tác giả có bài tham luận; đại diện lãnh đạo các phòng ban chức năng, Ban chủ nhiệm khoa Khoa học xã hội, cán bộ giảng viên, học viên, sinh viên của khoa và khách mời.

Ban tổ chức Hội thảo đã nhận được 21 bài tham luận của các nhà khoa học, các cán bộ, giảng viên trong và ngoài trường. Các bài tham luận tập trung chủ yếu vào những nội dung: Thực trạng phát triển chương trình đào tạo, bồi dưỡng giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông thực hiện chương trình sách giáo khoa mới; các giải pháp đổi mới chương trình đào tạo sư phạm và phát triển năng lực đội ngũ giảng viên đáp ứng Chương trình đào tạo sư phạm theo định hướng ứng dụng; đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá ở bậc phổ thông đáp ứng chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới.

Trình bày tham luận tại hội thảo, TS. GVC. Nguyễn Thị Vân – Giảng viên Khoa KHXH đã trao đổi về “Một số biện pháp thiết kế và sử dụng phim tư liệu nâng cao chất lượng dạy học môn Lịch sử lớp 6”. ThS. Lưu Thị Thanh Thùy – Giảng viên bộ môn Ngữ văn trao đổi về “Biện pháp đánh giá năng lực tư duy phản biện của học sinh Trung học phổ thông trong dạy học thơ trữ tình”; ThS. Lê Văn Thắng – Giám viên Trường THCS&THPT Thống Nhất, huyện Yên Định, Thanh Hóa lại trao đổi về vấn đề “Nói và nghe trong sách giáo khoa Ngữ văn 10, một số vấn đề tiếp cận nội dung dạy học và đánh giá”; còn TS. Nguyễn Thị Ngọc – Giảng viên Bộ môn Địa lý lại quan tâm đến nội dung “Sử dụng phương pháp tích hợp trong dạy học địa lý”.

Ngoài ra, các đại biểu tham dự cũng đã trao đổi, thảo luận sôi nổi về những thách thức, khó khăn của giáo viên phổ thông dạy học chương trình sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới; những khó khăn của giảng viên thực hiện Chương trình đào tạo sư phạm theo định hướng ứng dụng; các biện pháp và hình thức phát triển năng lực đội ngũ giảng viên thực hiện chương trình đào tạo sư phạm theo định hướng ứng dụng.

Với nội dung phong phú của các tham luận và những ý kiến đóng góp của các đại biểu, Hội thảo đã thật sự trở thành diễn đàn để các nhà khoa học, các học giả, các chuyên gia, các nhà quản lý, giảng viên và giáo viên trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về phát triển chương trình và tổ chức đào tạo, bồi dưỡng giáo viên trong các cơ sở giáo dục đại học và đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá ở bậc phổ thông nhằm đáp ứng chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới.

Một số hình ảnh tại hội thảo 

 

Media/2004_khxh.hdu.edu.vn/FolderFunc/202205/Images/h2-20220520065032-e.jpg

PGS.TS Lê Thị Phượng trình bày Báo cáo đề dẫn

Media/2004_khxh.hdu.edu.vn/FolderFunc/202205/Images/h5-20220520065032-e.jpg

TS Nguyễn Thị Vân trình bày tham luận

 

Media/2004_khxh.hdu.edu.vn/FolderFunc/202205/Images/h4-20220520065032-e.jpg

ThS Lê Văn Thắng - GV trường THCS - THPT Thống nhất - trình bày tham luận

Media/2004_khxh.hdu.edu.vn/FolderFunc/202205/Images/h1-20220520065029-e.jpg

Toàn cảnh hội thảo

Tin liên quan